Nhãn hiệu
Phân loại
Dung tích
Đặc tính

Sữa A2 đạm Protein quý cho sức khỏe

Ngày đăng: 05/08/2021

Nghiên cứu khoa học của năm 2000

Năm 2000, Tiến sĩ Corran McLachlan thực hiện nghiên cứu về ảnh hưởng của sữa bò với sức khỏe con người tại đại học Cambridge, ông đã tìm thấy sự khác biệt giữa Protein A1 và A2 trong sữa. Công trình nghiên cứu này được tài trợ bởi Howard Paterson, một trong những người giàu nhất New Zealand và là cổ đông lớn của tập đoàn Fonterra lúc bấy giờ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng sữa chỉ chứa Protein A2 sẽ giúp dễ hấp thụ, tránh các triệu chứng khó tiêu, tạo sự thoải mái cho cơ thể khi uống sữa.Tiến sĩ Corran McLachlan đã yêu cầu công bố nghiên cứu của mình nhưng vấp phải sự phản đối quyết liệt từ Fonterra và hiệp hội sữa NZ do tác động của nó đến toàn bộ thị trường.


Protein A2 là biến thể của A1 xảy ra trong tự nhiên từ cách đây hàng ngàn năm ở đàn bò sữa Châu Âu.Trong tự nhiên chỉ có sữa người, sữa dê và sữa cừu là duy nhất chứa mỗi Protein A2

Sự khác biệt giữa A1 và A2

Sự khác biệt giữa sữa bò A2 và sữa A1 lớn nhất nằm ở acid amin thứ 67 hay còn gọi là beta – casein


- Khi cơ thể cố gắng phân hủy casein trong sữa A1 thì một thành phần có tên BCM – 7 sẽ được giải phóng. BCM – 7 gây ra những tác động tương tự như morphin trên hệ thần kinh trung ương, từ đó dẫn đến hiện tượng nghiện sữa ở trẻ. Điểm này ở sữa A2 là không có

- BCM – 7 khi được giải phóng trong quá trình tiêu hóa loại sữa A1 này cũng khiến các mảng bám động mạch dần hình thành do nó hoạt động như một chất gây oxy hóa LDL. Dòng A2 đã khắc phục được vấn đề này

- Cũng theo kết quả nghiên cứu và điều tra dịch tế thì đối với trẻ uống sữa A1 thường xảy ra táo bón nhiều hơn, đối lập với trạng thái dễ tiêu hóa khi sử dụng sữa A2.

- Histidine ở vị trí 67 khi giải phóng tạo thành histamin có khả năng gây ra các phản ứng dị ứng. Vì vậy, trẻ em có xu hướng bị viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng, ho dị ứng và hen suyễn khi sử dụng sữa A1. Dòng A2 ở vị trí 67 là acid amin proline.

- Sự chuyển hóa lipid và carbohydrate còn có thể bị ảnh hưởng ở trẻ em tiêu thụ nhiều sữa A1, dẫn đến tăng nguy cơ béo phì và tiểu đường trong thời gian dài. Ngoài ra, tỷ lệ lactose và acid béo khác nhau trong 2 sữa dẫn đến tình trạng không dung nạp lactose cao hơn ở sữa A1. Dòng A2 đã khắc phục tình trạng không dung nạp lactose.

- Hơn nữa, chất béo và carbohydrate trong sữa A1 cũng thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn không lành mạnh trong đường ruột, làm giảm khả năng miễn dịch của trẻ. Trong khi sữa A2 đã được báo cáo rằng có khả năng thúc đẩy tốt hơn hệ thống miễn dịch.

- Ngoài có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các đáp ứng miễn dịch, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa A1 còn góp phần gây ra bệnh tiểu đường loại 1 hoặc bệnh tim. Nhưng dòng A2 thì không.

- Những phân tích ở trên đã cho ta thấy những lợi ích của sữa A2 vượt xa những nguy cơ tiềm ẩn do sữa A1 gây ra cho cơ thể người.

Những lợi ích của sữa A2

Dòng sữa A2 khắc phục hầu hết mọi nhược điểm của sữa A1 gây ra đối với sức khỏe. Thành phần acid amin proline khi được phân giải thành các Acid Amin còn giúp tiêu hóa nhanh chóng, cải thiện sức khỏe tổng thể, làm tăng giá trị dinh dưỡng. Ngoài ra dòng A2 còn có nhiều tác dụng khác đối với cơ thể trẻ nhỏ.

  • Giúp ổn định huyết áp

Huyết áp cao thường do sự tăng cao của lượng chất béo trung tính và cholesterol. Bằng cách tiêu thụ một lượng đáng kể acid béo omega – 3 chứa trong sữa có khả năng giúp cơ thể hạ mức cholesterol. Đồng thời, những ảnh hưởng tích cực lên huyết áp đều nhờ một phần của kali, calci,…Bên cạnh đó, omega – 3 cũng đóng góp rất nhiều vào sự phát triển trí não.

  • Cải thiện tâm trạng

Vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong các rối loạn tâm trạng như rối loạn cảm xúc theo mùa. Do đó, với thực phẩm giàu vitamin D như sữa A2 sẽ giúp giảm thiểu đáng kể các triệu chứng của tình trạng rối loạn cảm xúc kể trên

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch

Vitamin A là một loại vitamin nổi bật trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Sữa A2 cũng không ngoại lệ, luôn chứa một lượng vitamin A giúp cải thiện các phản ứng miễn dịch và hỗ trợ hoạt động của các tế bào trong hệ thống.

  • Giúp xương và răng chắc khỏe

Sữa A2 chứa một lượng calci, kali, phospho dồi dào giúp xương và răng phát triển và phục hồi. Đồng thời nó cũng hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị loãng xương hoặc suy yếu xương. Ngoài ra, calci cũng được tìm thấy trong khá nhiều phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng trào ngược acid.

  • Hỗ trợ đôi mắt khỏe mạnh

Vitamin A giúp võng mạc và giác mạc được duy trì một cách khỏe mạnh. Việc sử dụng sữa A2 một cách thường xuyên như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể hỗ trợ đôi mắt luôn hoạt động tốt và ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể


Thông báo nghỉ lễ 2 ngày 30/04 và 01/05